Nuôi dưỡng chăm sóc lợn nái chờ phối

Nuôi dưỡng chăm sóc lợn nái chờ phối và lợn nái chửa là một trong các bước siêu quan trọng của quá trình chăn nuôi heo nhằm bảo đảm cho bào thai heo con phát triển tầm thường, heo nái đẻ được phổ biến con, heo con khỏe khoắn, có trọng lượng lọt lòng cao.



Xem thêm : Nuôi lợn nái

Không cho phối lại: Tỉ lệ phối lần đầu thắng lợi lên đến 96%, đạt năng suất vô cùng cao. lúc đưa hậu bị lên phối, trường hợp phối lần đầu bị thất bại thì với thể bài tiết ko bắt buộc quan hoài đến sẽ hạn chế hiệu quả kinh tế.
Phối khi sáng sớm: Phối cực kỳ sớm (lúc 5 giờ). khi đó trại siêu lặng tĩnh. Hệ thống cho ăn tự động 7 giờ mới khiến việc khi đó tỉ lệ đậu thai cũng cao so có
các nái phối thời khắc khác. Nái sau khi cai sữa 4, 5, 6 ngày thì khởi đầu đưa vào phối. Mặt khác, nái hậu bị nếu lên giống sẽ đưa vào phối. khi phối nái nên được giám sát kỹ càng, mỗi lần chỉ phối 1 con. Sau lúc cai sữa tới trước lúc phối phải cung ứng thức ăn đầy đủ 3 lần / ngày. một ngày sau lúc phối, lượng thức ăn cho nái ăn giảm xuống còn 1,8 kg trong vòng 84 ngày đầu. dựa vào thể trạng của heo mà điều chỉnh lượng thức ăn cho ưng ý.
Chuyển nái: Trong trang trại sau khi phối từ 10 tới 35 ngày tuyệt đối ko được chuyển heo. bởi đây là thời kỳ hình thành thai nhi, ảnh hưởng tới việc đẻ phổ biến, hay ít con đại tiện và ánh sáng: bắt buộc quan hoài đến vấn đề cầu tiêu trong chuồng trại, buộc phải đại tiện định kỳ. không với thức ăn rơi vãi ở gần máng. buộc phải nên cầu cào phân mỗi ngày để tránh nhiễm khuẩn phần cửa mình khi nái nằm xuống. Mỗi tuần phải dành 40 tiếng cho việc nặng vô trùng. Đèn huỳnh quang và các trang vật dụng không để cho bám bụi vì heo siêu dễ không lên giống. Chiếu sáng mỗi ngày 18 giờ từ 4 giờ sáng tới 10 giờ đêm để mỗi khi nái thức dậy sở hữu thể lên giống đơn giản.


Duy trì chất lượng thức ăn: Trại làm theo hướng dẫn những nhà cung cấp thức ăn cho nái có thai và nái chờ phối. Cho ăn sau khi phối đến khi sắp đẻ, rồi đổi cái khác. Heo hậu bị mang thể ăn thức ăn heo giống (ta hay gọi là thức ăn kích dục) từ khi heo đạt 100 kg. toàn bộ mẫu thức ăn dành cho nái rạ, để ngừa táo bón đều được bổ sung chất xơ vào thức ăn.
sử dụng heo đực lai: dùng đực giống tốt để bầy heo con mang phẩm chất tốt về sau như tỷ lệ nạc, tiêu tốn thức ăn, ít bệnh tật… nên sử dụng những giống như Yorshire, Landrac, Duroc…Con của các con đực này mạnh khỏe, tỉ lệ chết trước cai sữa không quá 4%. nông trại tự ngoại hình các chuồng nái đẻ để bảo vệ nái và con không bị đè tổn thương. Bề rộng của chuồng nái là một,83 m để khi đẻ nái có thể đứng dậy.
Bấm răng: Việc bấm răng heo con giúp nó không cắn vú mẹ và ko làm cho thương tổn các con khác. Việc này nên được thực hiện hết sức chính xác hiện nay cắt răng sau đẻ 24 giờ. khí cụ cắt thay ba tuần một lần.
Hệ thống bú sữa: Theo kinh nghiệm của trại đẻ nếu nái đẻ trên 11 con thì sử dụng hệ thống bú té sung cực kỳ rẻ. trường hợp bú té sung nái sẽ khỏi mất sức bởi vì nái nuôi càng phổ biến con thì cần sinh sản ra càng rộng rãi sữa. Hệ thống này còn được sử dụng lúc có đa dạng heo con trọng lượng nhỏ.
bình an dịch bệnh: Khách lúc tham quan trại phải với sự đồng ý trước của người quản lý trại. mọi khách vào được ngừng tại vùng xung quanh văn phòng, hạn chế cho xuống trại.

Tìm hiểu : chăn nuôi lợn nái

Nhận xét