Cách nuôi không theo VietGAP

Vào các ngày này, những hộ thực hiện mô phỏng nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng VietGAP sẵn sàng bước vào vụ mới. Ông Nguyễn Hữu Yến (xóm 2, thôn Thủy Triều, phố Cam Hải Đông) - hộ tham dự mô phỏng cho biết: “Cách nuôi mới đã mang lại nhiều lợi ích, không những con tôm nuôi đạt kích cỡ, sản lượng cao, sạch bệnh nhưng mà môi trường cũng thấp hơn...”.



Hộ bà Nguyễn Thị Yến (xóm 2, thôn Thủy Triều) thì khẳng định: Nuôi tôm theo phương pháp mới thực ra không khó so có phương pháp cũ, hưởng thụ người nuôi phải kỹ hơn trong việc sắm giống; làm ao lắng, lọc để xử lý môi trường; tiêu dùng chế phẩm sinh vật học, hạn chế dùng thuốc kháng sinh và thực hiện việc theo dõi ghi chép hàng ngày... “Lâu nay quy trình nuôi tôm theo vietgap, người nuôi tôm hay dùng kháng sinh và formon để xử lý môi trường, đưa kháng sinh vào thức ăn để đề phòng bệnh. cách thức này vô tình khiến cho vi sinh dễ lờn thuốc, vật phẩm bởi thế bị nhiễm kháng sinh. Nuôi tôm theo quy trình nuôi tôm theo vietgap là tập cho dân cày vận dụng phương pháp làm cho thế hệ, hiện đại hơn...” bà Yến nhắc.

5 hộ với diện tích đìa nuôi tôm trong khu vực Cù Hin (xã Cam Hải Đông) đã được tậu thực hiện mô phỏng nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng VietGAP. những hộ đã dành 4.000m2 để kiểu dáng ao cấp, 3.000m2 mẫu mã ao xử lý nước thải chuyên dụng cho cho việc nuôi tôm trên 2ha (5 ao). không những thế, mô phỏng còn vun đắp các công trình phụ trợ như: hệ thống kênh mương, kho đựng vật bốn, thức ăn...quy trình nuôi tôm an toàn sinh học

Sau 110 ngày nuôi theo trật tự VietGAP, tôm vững mạnh phải chăng và cho thu hoạch. Kỹ sư Nguyễn Thị Thanh Hạnh, cán bộ trọng tâm Khuyến nông - Khuyến ngư, Chủ nhiệm đề tài cho biết, tỷ lệ tôm sống đạt 83%, kích cỡ thu hoạch làng nhàng đạt 67g/con, năng suất hơn 10 tấn/ha, mức giá cao hơn 5.000 đồng/kg so mang cách nuôi không theo VietGAP, bình quân lãi 110 triệu đồng/hộ. “Mô hình đáp ứng những đề nghị về kinh tế, môi trường và nặng an ninh thực phẩm. 

Việc dò xét khu vực nuôi, chọn địa điểm, tậu hộ cũng như theo dõi, ghi chép và lưu giấy tờ nhật ký trang trại thực hành tương đối nghiêm trang. mô phỏng đã công ty được nhiều buổi huấn luyện, hội thảo, thăm quan, tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của người nuôi tôm, từng bước thực hành bí quyết làm ưu việt...” quy trình nuôi tôm sinh học  - bà Hạnh san sẻ. Được biết, vùng nuôi tôm tại phường Cam Hải Đông có thể mở mang do không thiếu những diện tích đìa to, với thể kiểu dáng các ao đựng, ao lắng để xử lý môi trường.

thiết tưởng, tỉnh phải quy hoạch chi tiết khu vực nuôi để làm tiền đề xây dựng cơ sở công nghệ bảo đảm thứ tự nuôi tôm sạch; tương trợ vun đắp những tổ cộng tác, tổ liên kết để nông dân nhân rộng mô hình theo tiêu chuẩn VietGAP, góp phần đưa VietGAP lớn mạnh chiều sâu.

Nhận xét