Quạt lá chạy bằng mô tơ điện 3 pha thường cung ứng ôxy rẻ hơn

Khí oxy hòa tan trong nước là nhân tố vô cùng chú trọng ảnh hưởng từng phút tới sự sống của tôm thẻ chân trắng. Sự thiếu dưỡng khí trong nước là duyên do thường xuyên gây tử vong cao và nhanh nhất cho ấu trùng tôm thẻ chân trắng, dù chỉ bị thiếu dưỡng khí trong 1 thời gian ngắn, sau đó được sản xuất là đủ ngay, tôm thẻ chân trắng trong bể ương tuy sống sót song cũng bị yếu và còi cọc.

Những yếu tố ảnh hướng tới hàm lượng khí oxy trong nước


Oxy hòa tan là yếu tố chất lượng nước quan trọng trong ao nuôi. Người nuôi cần hiểu kỹ nhân tố tác động của hàm lượng oxy hòa tan trong nước ao. Họ cũng buộc phải sở hữu nhận thức của hàm lượng oxy hòa tan thấp lên sinh vật nuôi.
kĩ năng hòa tan Khí quyển chứa 20,95% oxy.
Ở áp suất tiêu chuẩn (760 mm thủy ngân), sức ép của oxy trong ko khí là 159,2 mm (760 x 0,2095). sức ép của oxy trong không khí chuyển oxy vào nước đến lúc áp lực của oxy trong nước bằng mang sức ép oxy trong ko khí. lúc sức ép oxy trong nước và ko khí bằng nhau, oxy hòa tan được gọi là thăng bằng hay bão hòa.

Quạt điện tạo oxy cho hồ nuôi Tôm thẻ chân trắng


Quạt lá chạy bằng mô tơ điện 3 pha dường như cung cấp ôxy tốt hơn. lúc quạt lá chạy mô tơ điện hoạt động sở hữu công suất to làm cho lượng nước tung lên khỏi mặt nước nhiều hơn buộc phải lượng ôxy khuyếch tán từ ko khí vào nước cũng tăng lên.
Mặt nước xáo động càng nhiều thì lượng ôxy hòa tan vào nước càng cao.


Những sự cố thường thấy


khi trong ao nuôi tôm sở hữu biểu hiện: Mòn đuôi, đen với, đứt các phụ bộ, sắc tố xấu, phát sáng hoặc thuốc nước có biểu đạt khác thường…là các bệnh do vi khuẩn, môi trường gây ra, bắt buộc Sử dụng vôi CaCO3 lượng Dùng 20 - 30 kg/1.000 m3, hoặc khoáng tạt một kg/1.000 m3 uống buổi tối trưa hôm sau cấy vi sinh (loại chất lượng và sở hữu uy tín trên thị trường) liều uống gấp 2 - 3 lần so sở hữu uống định kỳ, uống liên tục trong 2 - 3 ngày. Trong ao sinh ra tảo lam, tảo đỏ, laplap đáy uống các mẫu cống phẩm mang tác dụng diệt tảo (khi uống nên sẵn sàng sẵn oxy bột dự phòng khi mang hiện tượng tôm nổi đầu), sau 2 - 3 ngày cấy vi sinh.


Trong trường hợp tôm nuôi bị nhiễm những bệnh vì virus, đối với tôm to nên thu hoạch ngay, tôm bé bắt buộc xử lý (diệt bỏ) tại ao, mang giải pháp bí quyết ly đối mang những ao còn lại như là uống lưới rào ngăn cua còng từ ao nhiễm bệnh bò sang, diệt trùng bờ ao bằng vôi CaO hoặc CaCO3 20- 30 kg/100 m2 bờ…sau khi diệt bỏ tối thiểu 7 ngày mới xả ra bên cạnh môi trường.

Nhận xét