Mô hình mang lại hiệu quả cao, sở hữu tính bền vững


Theo anh Hải, nuôi tôm trong nhà kính tổn phí đầu tứ khá cao. Tổng tổn phí đầu bốn cho một ha khoảng 10 tỷ đồng, bao gồm xây dựng nhà bao phủ những ao nuôi, xây tường bao quanh ao nuôi, lót bạt dưới đáy ao, lắp hệ thống quạt, oxy đáy, hệ thống cho tôm ăn tự động.


Anh Đinh Vũ Hải với mô hình nuôi tôm trong nhà kính tại ấp hồ Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, đô thị Bạc Liêu, tỉnh giấc Bạc Liêu là mô hình mang lại hiệu quả cao, sở hữu tính bền vững. Tuy phí đầu tứ ban sơ cao nhưng năng suất, lợi nhuận thu lại vô cùng to.



Điều đặc thù là nuôi tôm trong nhà kính ko cần thay nước, nguồn nước có thể được tận dụng để thả tôm nuôi các vụ tiếp theo. do vậy, người dân sẽ chủ động được khâu xử lý nước thải trong môi trường nuôi tôm – 1 vấn đề bức thiết bấy lâu nhưng mà ko sở hữu biện pháp khắc phục.


Anh Đinh Vũ Hải đã ứng dụng mô hình này được 5 vụ và đều gặt hái thắng lợi hơn mong chờ, sản lượng thu hoạch 900 – một.000 tấn/vụ, lợi nhuận 60 – 70 tỷ đồng. sở hữu diện tích thả nuôi 60 ha có mật độ 180 con/m2, thả với cơ chế “gối đầu”, sau thời kì nuôi 2,5 – 3 tháng thu hoạch hơn 990 tấn/năm, mẫu 40 – 45 con/kg, lợi nhuận cả năm hơn 100 tỷ đồng.

Tôm nuôi trong nhà kính mang phổ biến ưu điểm như dễ kiểm soát, tôm nuôi tăng trưởng tương đối thời gian nhanh, đặc thù là tôm thương phẩm sau thu hoạch bóng và sang trọng cần được những doanh nghiệp chế biến tôm xuất khẩu thu tậu sở hữu giá cao so có thị trường, báo tuổi teen đưa tin.


Theo kinh nghiệm của anh Hải, bởi tôm thả nuôi với mật độ cao nên hệ thống dàn quạt và ô xy đáy nên hoạt động liên tiếp 24/24 giờ. Theo đó, định kỳ 5 ngày phải cấy vi sinh một lần và hằng tuần nên đánh giá sự tăng trưởng của tôm để điều chỉnh lượng thức ăn, môi trường nước kịp thời.

Nhận xét