Diện tích nuôi TÔM VIỆT nước lợ với khả năng tăng lên

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và lớn mạnh nông thôn (NN-PTNT) Vũ Văn Tám đánh giá: “Con tôm là sản phẩm mang giá trị, được ngành nông nghiệp chọn là một trong những đối tượng chủ lực có tính đột phá trong tái cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp. Nước biển dâng sẽ dẫn tới phổ biến vùng đất bị nhiễm mặn, sở hữu khả năng mở mang diện tích nuôi tôm hoặc nhiều khu vực phải chuyển đổi sang nuôi tôm để thích nghi.



Diện tích nuôi TÔM VIỆT nước lợ với khả năng mở mang lên 800.000-1.000.000 ha, tập hợp chính yếu ở ĐBSCL. Diện tích nuôi và sản lượng tôm sú nước ta hiện chiếm tỉ lệ cao trên toàn cầu, tương ứng mang 30%-38%. Đây là loài với giá trị thương nghiệp to, thị phần ổn định và khả năng cạnh tranh cao”.

Nuôi tôm là điểm mạnh to nhất của thức giấc Bạc Liêu với sản lượng tôm hàng năm khoảng 105.000 tấn (đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Cà Mau), đem lại giá trị sắp 11.500 tỷ đồng.

với chỉ tiêu trở nên vùng nuôi tôm to nhất cả nước và xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam, tỉnh đã vun đắp phổ quát mô hình nuôi tôm khoa học cao như mô phỏng nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính của Tập đoàn Việt - Úc; mô hình áp dụng công nghệ Biofloc vào nuôi tôm siêu thâm canh hai quá trình của đơn vị TNHH cung ứng và thương mại Trúc Anh… bên cạnh đó, tỉnh giấc Bạc Liêu cũng là một trong những trọng điểm phân phối tôm giống có sản lượng 25 tỷ con giống/năm, chiếm 50% của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và 19,23% của cả nước…

Nhận xét