Vì là giống ăn tạp, nên tôm rồng đỏ khá nguy hiemr cho các loài khác

Gần đây, khi biết 1 số vùng nuôi lén thì Tổng cục thủy sản cũng đã chỉ đạo thu hồi và tiêu hủy loại này vì chúng thuộc lực lượng sinh vật ngoại lai, ko với trị giá kinh tế cao và còn phá hoại mùa màng. Chúng hay đào hang khiến hỏng đê điều. 


Vì là giống ăn tạp, nên tôm rồng đỏ mang khả năng thích nghi tốt có môi trường, dẫn tới sở hữu thể phát tán mầm dịch bệnh nấm tôm, virus gây bệnh đốm trắng cho tôm cũng như một số loài ký sinh trùng.

Xem thêm: tôm hùm đỏ

tôm rồng đỏ hay còn gọi là tôm rồng đất có phổ quát tên tiếng Anh như: Crawfish, Crayfish, Crawdads, Mudbugs, Red Swamp Crayfish. chiếc này sở hữu phổ quát ở Louisiana (Mỹ) nên còn gọi là Louisiana Crayfish. Đây là dòng ăn tạp, chúng ăn cả động vật sống lẫn động vật chết và cả thực vật.

mới đây, Tại thị trấn Tân Hội Trung, thị xã Cao Lãnh, thức giấc Đồng Tháp đã phát hiện có doanh nghiệp nuôi tôm hùm đỏ. Sau khi biết thông tin, chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát tiêu huỷ số tôm hùm đỏ tại đơn vị này.

Theo các tài liệu nghiên cứu, tôm hùm đỏ lớn rất nhanh ngay cả trong điều kiện ít nước. Mùa khô chúng với thể chịu đựng khô hạn tới bốn tháng và vòng đời mang thể kéo dài tới sáu năm.

Tác hại của tôm hùm đỏ rất lớn, chúng đào hang rất nhiều năm kinh nghiệm nên sẽ phá hại hệ thống kênh mương, mang thể làm cho tan hoang những hệ sinh thái bản địa do ăn tạp. đặc thù, chúng với theo phổ quát virus gây bệnh trên tôm, nói cả loài giun ký sinh trên động vật mang vú và người.

Đại diện một tổ chức thủy sản cho biết chiếc tôm này được nuôi phần đông nước như Mỹ, Canada, Úc, Anh, Phần Lan, Trung Quốc… Tại Việt Nam vẫn được bán phê chuẩn hình thức nhập xách tay lén lút từ Trung Quốc vào. dòng tôm này đầu lớn, vỏ cứng, làm thịt ăn được rất ít (chỉ chiếm 15%-20% trọng lượng), không ngon như các chiếc tôm nuôi ở Việt Nam.

Nhận xét