Diệt khuẩn rồi tiến hành gây màu nước cho ao nuôi tôm

Trong đó, thiệt hại bởi bệnh 17.350 ha (chiếm 38,7%), thiệt hại bởi vì biến đổi thời tiết, môi trường, dinh dưỡng 28.028 ha (chiếm 62,5%), chưa chẩn đoán được nguyên nhân 2.008 ha.


Như vậy, thiệt hại về môi trường, dinh dưỡng, thời tiết cực kỳ lớn, mà thiệt hại về môi trường và dinh dưỡng là bởi nhân tố chủ quan của con người gây ra. Để hạn chế thiệt hại trên, xin giới thiệu 1 số lý lẽ gây màu bảo đảm bình ổn môi trường nước trong ao nuôi tôm nhằm hạn chế thiệt hại và dịch bệnh.

Xem thêm: xử lý nước nuôi tôm

Tại vùng chưa từng phát sinh bệnh hiểm nguy như đầu quà, thân đỏ, đốm trắng. Nước đưa vào nuôi tôm phải tiến hành lắng, lọc qua túi lọc nhằm loại bỏ trứng côn trùng và côn trùng trưởng thành theo nước vào ao nuôi. Túi lọc với thể gồm 4 lớp lưới và lưới với thể dày 150 max nhằm lọc bỏ địch hại của tôm.



Đối có các vùng vụ trước với dịch bệnh xảy ra trong triệu chứng xử lý nước buộc phải Dùng thuốc diệt khuẩn như Pro Chlor 30 kg/1 hecta Pro Chlor mang tác dụng diệt tảo độc, tảo sợi, cả vi sinh vật có lợi và vi sinh vật không có lợi làm nước trong. ngoại giả, Pro Chlor thường để lại dư lượng trong nước. bởi thế, trước khi thả tôm nên kiểm tra dư lượng Pro Chlor.

cách kiểm tra dư lượng Pro Chlor : lấy một ml nước ao, bé 1-2 giọt Potasium iodine nếu nước trong tức thị nước ao ko còn dư lượng chlorine, nếu đổi sang màu nâu vàng nghĩa là trong nước còn dư lượng Pro Chlor.

Xem thêm:  sản xuất giống tôm thẻ chân trắng

Đối có ví như nuôi tôm thẻ sở hữu thể uống OBAMA để diệt khuẩn trong nước sở hữu tỷ lệ 1-2 lít/1 hecta. Sau đó để thuốc diệt khuẩn bay khá hết rồi tiến hành gây màu nước cho ao nuôi tôm.

cách gây thuốc nước bằng COLOR MINERAL đây là lý lẽ gây thuốc nước an toàn và thuốc nước rất bền COLOR MINERAL sở hữu thành phần cốt tử là khoáng vi lượng mang công dụng kích thích tảo và động vật phù du tạo ra là thức ăn thiên nhiên cực kỳ thấp cho tôm. Dùng COLOR MINERAL với hàm lượng 25 – 30 kg/hecta. Sau 2 ngày tảo tạo ra tạo thuốc nước sang trọng cho ao nuôi tôm, sau 3-5 ngày động vật phù du phát triển bổ sung nguồn thức ăn bồi bổ cho tôm nuôi.

Xem thêm: sứa nước trong ao nuôi tôm

Trong ví như phải gây màu nước gấp với thể Dùng cống phẩm gây màu kém chất lượng COLOR BLUE theo tỷ lệ 250 g/1 hecta nhằm giảm thiểu stress bởi vì ánh nắng mặt trời gây ra cho tôm, sau đó Dùng COLOR MINERAL.

Nhận xét