Thức ăn chất lượng quan trọng trong ngành nuôi tôm

Chất lượng nước là khía cạnh cực kỳ quan trọng trong nuôi thủy sản; nhưng mà khó dự đoán và khó kiểm soát. Chất lượng nước quyết định hiệu quả của thức ăn, tốc độ sinh trưởng và tỉ lệ sống của con nuôi. Con nuôi chết, bệnh lý, chậm rì rì to, hay thức ăn kém hiệu quả đều vì chất lượng nước. những nhà nuôi tôm lớn thuờng nói: "Nuôi tôm nghĩa là nuôi nước".


Để con nuôi tạo ra phổ biến thì nước cần sạch, không bị ô nhiễm. Chất lượng nước phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước, chất đất, chế độ cho ăn, thời tiết, kỹ thuật và cơ chế quản lý đầm nuôi. Chất lượng nước được đánh giá bằng rộng rãi thông số sinh, hóa, lý khác nhau; và buộc phải được kiểm tra liên tục để sở hữu thể xử lý nước kịp thời để bảo vệ con nuôi.

Mật độ con giống

Ao nuôi tôm giết mổ nên tẩy dọn tinh khiết, vô trùng kỹ; bón phân thấy thuốc nước. khi độ pH giao động từ 7 – 8,5 thế hệ được thả tôm giống. chọn ngày với nhiệt độ nước trên 22 độ C; độ mặn giống như độ mặn ao ương trung gian; nước sâu trên 80 cm mới thả tôm giống.
trước nhất thả một số tôm giống vào giai đặt trong ao nuôi một ngày để thử nước trước.
Mật độ thả: Tôm với tỷ lệ sống cao phải mật độ dựa vào vào độ sâu của nước ao và thiết bị nuôi.
Ao sâu trên dưới 1m, mật độ hầu như là khoảng 12 con/m2; ao sâu trên 1,2m mật độ khoảng 12 con – 18 con/m2; ao cao sản khép kín đáo mật độ khoảng 50 – 65 con/m2.
Tôm giống phải chăng nhất là tôm cho đẻ cộng 1 đợt và thả 1 lần đủ số lượng để nuôi tôm.
Nơi thả giống thường là nơi sâu nhất của ao và đầu ngọn gió.
khi tôm giống được tải đến ao nuôi để nguyên cả túi nilông đựng tôm thả xuống ao một thời gian để cho nhiệt độ trong túi và nhiệt độ nước ao Cân bằng thế hệ nhẹ nhõm mở túi để tôm tự bơi lội ra ao.



Quản lý thức ăn

1 trong những khía cạnh chú trọng quyết định sự thành bại của việc nuôi tôm là thức ăn. Thức ăn phải chăng chất lượng cao là thức ăn chế biến đúng thành phần, đủ chất, đủ lượng, triệu chứng phối chế kỹ thuật, cầu, hệ số thức ăn tốt.
Thức ăn chất lượng tốt nhưng bắt buộc với biện pháp cho ăn khoa học, có lí, ưa thích với thời đoạn phát hành của tôm, thích hợp với trạng thái sinh hoạt của tôm, ko thiếu, không thừa vừa tương tác tôm to nhanh vừa bảo vệ được môi trường ao nuôi, ko gặp ô nhiễm, ko gây vung phí để đội mức giá của tôm lên cao là không kinh tế.

Nhận xét