Mô hình nuôi tôm trong ruộng lúa sẽ tạo điều kiện cho các hộ dân

Tôm càng xanh là loài tôm với giá trị kinh tế cao và sở hữu thể nuôi trong nước ngọt. Nguồn tôm giống hầu như với sẵn trên thị trường. Người nuôi có thể thu con giống từ tự nhiên hoặc sắm tôm giống nhân tạo từ những trại sản xuất tôm giống. đa số dân cày mang diện tích đất sinh sản và canh tác chủ yếu là lúa. 


Mô hình nuôi tôm trong ruộng lúa sẽ tạo điều kiện cho các hộ dân cày sinh sản nhỏ nâng cao thu nhập mà không khiến cho liên quan đến năng suất lúa theo khoa học nuôi tôm.
Như hình trên ta thấy, tôm sở hữu thể sống trong ruộng lúa vụ Hè – Thu. Đây gọi là hệ thống lúa – tôm kết hợp. 1 cách khác, mang thể sinh sản lúa vụ Đông – Xuân và nuôi tôm trên ruộng trong vụ Hè – Thu. cách này gọi là hệ thống nuôi luân canh ví như được lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để cung ứng oxy cho tôm càng xanh.


Trong ao nuôi tôm hay trong ao nuôi thủy sản tổng thể thì lượng oxy hòa tan trong nước với được bởi vì hiện tượng quang quẻ hợp của tảo, xâm nhập từ không khí vào và luận bàn nước ao. ngoại giả, lượng oxy trong ao thường ko ổn và nao núng lớn giữa ngày và đêm bởi vậy buộc phải lắp đặt cánh quạt nuôi tôm và bật cánh quạt nuôi tôm vào về đêm để phân phối oxy đầy đủ cho tôm. Trong ao oxy mất đi là bởi sự hô hấp của tôm cá vào ban đêm và quá trình phân hủy những hợp chất hữu cơ. Oxy hòa tan trong ao phải to hơn 3,5 mg/l theo đúng công nghệ nuôi tôm chuyên nghiệp.


Trong ruộng nên với khu ươm tôm sở hữu diện tích khoảng 105 diện tích ruộng nuôi và lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để sản xuất oxy cho tôm nuôi. Khu ươm có thể là một ao bé hay được xung quanh bằng lưới. Ao ươm rất quan trọng bởi vì với thể ươm dưỡng và quản lý tôm rẻ trong một tháng đầu trước lúc thả ra nuôi đại trà. đặc thù, au ươm cực kỳ nhu yếu đối sở hữu mô hình “2 vụ lúa xen canh một vụ tôm” nhằm tận dụng thời kì ươm tôm khi đang sạ lúa. Ao cũng thiết yếu cho mô hình “2 vụ lúa luân canh một vụ tôm” bởi vì nên ươm tôm lớn trong thời kì trồng lúa vụ đầu, để mang tôm to thả ra sau lúc thu hoạch lúa.


khi tôm nuôi được 3 – 4 tháng, tiến hành thu tỉa thu tôm mang trứng, tôm chậm rì rì phát hành. Sau 6 – 7 tháng nuôi tiến hành thu hoạch tổng thể bằng bí quyết hạ mức nước ao còn 0,5m, kéo lưới để hạn chế mật độ nuôi trong ao, sau đó tát cạn bắt toàn cục tôm trong ao.

Nhận xét