Thành công và đạt tỷ lệ sống cao trong vụ nuôi tôm quảng canh cải tiến

Bên cạnh đó rộng rãi hộ nông dân Xuyên Mộc treo ao do ko còn đủ nguồn vốn hoặc chỉ thả nuôi cầm chừng, thì một số hộ khác đã mua tòi và mạnh dạn đầu tứ mô hình nuôi tôm mới, có kế hoạch phòng chống bệnh dịch và chủ động nguồn nước nuôi tôm. Đó là nếu ông Đỗ Lương Tịnh (ở ấp Ông Tô, xã Phước Thuận) ứng dụng chiến thắng cách thức nuôi mới và bước đầu đã đem đến hiệu quả rẻ.


Để có được kết quả đó là nhờ ông Tịnh tổ chức phải chăng quy trình công nghệ khép bí mật. trước hết là thiết kế ao vèo khoảng từ một.000 - 3.000m2/ao. Ao ương được lót bạt đáy chống rò rỉ, phía trên sở hữu che kín đáo lưới lan, chống sự thâm nhập của các loài động vật hay côn trùng, song song giữ nhiệt độ trong ao định hình, xung quanh che kín bằng vỏ áo quan phuy sắt bài tiết từ những tòa tháp xây dựng. Khu nuôi cũng được bảo vệ nghiêm nhặt chống sự thâm nhập của vật nuôi hay địch hại như chuột, rắn… Công nhân và người ngoài muốn vào khu ương nuôi nhà vèo cần đi qua khu vô trùng tại cổng để tránh tối đa việc truyền nhiễm những mầm bệnh giữa các ao nuôi.




Để thành công và đạt tỷ lệ sống cao trong vụ nuôi tôm quảng canh cải tiến thì người nuôi nên sắm tôm giống kích cỡ lớn (còn gọi là “tôm ke”); việc Dùng tôm giống kích cỡ to để thả nuôi nhằm rút ngắn thời kì nuôi, tăng tỷ trọng sống của tôm nuôi, tránh được rủi ro về dịch bệnh.

Tôm thẻ chân trắng giống được ương nuôi trong ao vèo đến 25-30 ngày tuổi, mật độ 800-1.000 con/m2. Trong thời kì này, tôm được chăm sóc kỹ càng, được cung cấp oxy liên tục; sau thời kì ương, tôm đạt kích cỡ theo đòi hỏi thì sẽ được thả ra ao lớn. Ao nuôi tôm giết cũng được kiểu dáng đảm bảo các hưởng thụ khoa học, không chỉ xử lý nước, môi trường đảm bảo những tiêu chuẩn điều khoản nhưng còn được trải bạt từ đáy lên cao hơn bờ ao khoảng 50cm để ngăn ko cho cua, còng hay các con vật gây hại vào ao; phía trên che lưới rào ngăn chim cò xuống ao. Điều quan tâm là trong ao vèo cũng như ao nuôi đều với hệ thống oxy đáy chạy suốt trong quá trình thả tôm nuôi, bảo đảm lượng oxy cho tôm nuôi mật độ cao.

Nhận xét